4 Bài học Marketing đáng giá từ các nhãn hiệu bậc nhất

các thương hiệu lớn với thể có toàn bộ bài học Marketing hữu dụng cho doanh nghiệp đang vững mạnh của bạn.

Thành bại của mỗi doanh nghiệp hồ hết phụ thuộc vào việc tiếp thị sản phẩm phải chăng như thế nào. Nhắc đến tiếp thị, những thương hiệu lớn mang đông đảo kinh nghiệm. Họ có hàng thập kỷ, thậm chí hàng thế kỷ tìm tòi và sáng tạo. Sau toàn bộ thử thách và sơ sót, họ đã nghĩ ra phổ biến chiến lược tiếp thị hiệu quả để trở thành những nhãn hiệu trị giá nhất thế giới.

Đọc thêm: Đối Mặt với Thách Thức và Làm Chủ Lòng Kiên Trì

dù rằng ko mang ngân sách tiếp thị khổng lồ như những “ông lớn” này, nhưng mang phần đông điều chúng ta với thể học hỏi trong khoảng những chiến dịch tiếp thị của họ tạo điều kiện cho việc kinh doanh ngày càng phát đạt hơn.

bài học marketing

Corporate Management Strategy Solution Branding Concept

McDonald’s: Biết điểm mạnh của bạn là gì

một chiến lược tiếp thị tốt sẽ tận dụng các lợi thế khác biệt của doanh nghiệp. Chính trực mà đề cập thì McDonald’s nhận thức rõ rằng ẩm thực của họ không đặc trưng ngon, xứng đáng được xếp hạng 5 sao hay là chọn lựa lành mạnh nhất. Đây là lý do vì sao chiến lược tiếp thị của họ ko bao giờ khó khăn về chất lượng thực phẩm. Thay vào đó, họ hội tụ tiếp thị vào năng lực chủ chốt của mình: sự thân thuộc, thuận tiện, hợp túi tiền và thú vị.

nếu McDonalds tụ họp tiếp thị vào khía cạnh sức khỏe hoặc chất lượng thực phẩm của họ thì sao? Mặc dù họ sở hữu sẵn những món thấp cho sức khỏe trong menu, nhưng họ không tiếp thị nhãn hàng như vậy. Đó là một trận chiến tiếp thị mà họ đơn thuần là sẽ ko bao giờ thắng. Họ đã xác định được hưởng thế của mình và hội tụ quyết tâm tiếp thị vào những tài sản đấy thay vì cố gắng phát triển thành phần nhiều đối với mọi người.

“Bạn ko nên ngại áp dụng các bài học Marketing từ một nhãn hàng to, nhưng hãy luôn nhớ thêm gia vị một chút và đưa ra điều gì đấy độc đáo nói lên nhãn hiệu của bạn.”

Nike: Bán những câu chuyện cảm động thay vì các sản phẩm hoàn hảo

Nike cũng có thể dạy chúng ta phần đông về các bài học Marketing đắt giá.

Tiếp thị là về nhắc chuyện chứ ko phải chỉ bán sản phẩm. Nike là một bậc thầy trong nghệ thuật này, có các nỗ lực tiếp thị bắt nguồn trong khoảng việc san sẻ các câu chuyện về những giá trị then chốt của mình. Họ ko chỉ nhắm tới mục đích quảng bá sản phẩm mà còn kể những câu chuyện phản ảnh trị giá và mục đích của thương hiệu, khêu gợi 1 xúc cảm cụ thể trong giai đoạn này.

lăng xê “Failure” của Michael Jordan cho Nike là một thí dụ điển hình về tiếp thị nhắc chuyện sâu sắc, truyền cảm hứng cho người xem duyệt thông điệp dùng thất bại làm cho bước đệm để thành công. PR đã nêu bật những trắc trở của Michael Jordan trong suốt sự nghiệp bóng rổ và cách thức ông dùng các thất bại đấy để đi đến thành công.

Dù kinh doanh trong bất kỳ ngành nghề nào, bạn cũng luôn có dịp khơi dậy trí mường tưởng của người mua và kết nối với họ ở mức độ tình cảm. Để đạt được điều này đòi hỏi phải sở hữu một câu chuyện chạm tới cảm xúc của khách hàng. Câu chuyện về nhãn hiệu đó mang thể khởi đầu bằng tại sao bạn khởi đầu buôn bán hoặc mục đích nào đã xúc tiến bạn ra mắt nó.

tỉ dụ như mục đích của Nike là truyền cảm hứng và đổi mới cho mọi vận động viên trên toàn cầu. Sứ mệnh này là nền tảng cho mọi cố gắng tiếp thị của họ, trong khoảng những câu chuyện trên Instagram đến các sự kiện và PR. Bằng phương pháp nhắc một câu chuyện nhất quán trên phần nhiều các kênh, Nike đã hiện thực hóa sứ mạng của họ và kết nối sở hữu người mua 1 cách thức có ý nghĩa.

Đây là 1 trong các chiến thuật hiệu quả nhất đã giúp tăng hình ảnh thương hiệu một cách thức đáng nhắc và hiện đã phát triển thành chiến lược tiếp thị đặc thù của hãng.

Apple – Hãy để quý khách lăng xê cho bạn

Bạn có bao giờ để ý thấy Apple hầu như chơi dùng những công cụ truyền thông xã hội? Trong thời đại này, trong khi 1 nửa dân số toàn cầu tích cực tiêu dùng mạng thị trấn hội, với vẻ như rất lạ khi 1 công ty kỹ thuật cao tránh các dụng cụ tiếp thị lợi hại như vậy phải không? Sự thực là Apple không cần nó.

Họ để quý khách tự PR tin tức. Thử nhập #apple trên Facebook ngay ngày nay, bạn sẽ thấy với hàng tấn truyền bá Apple do quý khách tự tạo xuất hiện trên cái thời gian của bạn.

Bài học Marketing ở đây là Apple để ý đến trải nghiệm của người dùng, trong khoảng đó khiến cho quý khách hài lòng. Và khi đã hài lòng thì họ sẽ luôn nói về sản phẩm trên mạng xã hội, nên rốt cục Apple được xuất hiện phê chuẩn các phương tiện tương tự.

người mua là nguồn chứng thực nhãn hiệu thấp nhất. Mọi người tin tưởng hơn vào lời chứng nhận và sở hữu khả năng mua 1 sản phẩm theo lời giới thiệu của bạn bè. Hãy tận dụng lời chứng nhận của quý khách để tăng uy tín nhãn hiệu của bạn. Bạn sở hữu thể cung ứng 1 sản phẩm miễn phí hoặc tặng quà đính kèm, nâng cao lượng sản phẩm nhưng giá không đổi… dù chọn cách nào, hãy đảm bảo rằng nó khiến chấp nhận người dùng, đủ để họ giới thiệu sản phẩm của bạn.

Starbucks – với ý thức phố hội và ủng hộ các hoạt động vì môi trường

ví như là fan của nhãn hiệu này bạn sẽ thuận tiện nhận thấy mạng xã hội của Starbucks luôn ngập tràn nội dung đề cao trị giá đạo đức. Họ công khai những nguồn nguyên liệu của mình và chỉ mua cà phê, trà, ca cao và các hàng hóa khác từ các nông trại và nhà sản xuất tuân thủ các tiêu chuẩn về đạo đức nhất mực.

Starbucks cũng gọi hành tinh này là “đối tác buôn bán quan trọng nhất” của họ và thực hành 1 hàng loạt các hoạt động để giảm tác động đến môi trường như tái chế cốc chứa, tiết kiệm nước và năng lượng song song đeo đuổi các chiến lược giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu ở cấp độ toàn cầu. Nói chung, Starbucks quyết tâm thân thiện có môi trường nhất sở hữu thể trong mọi góc cạnh hoạt động của họ.

Chiến lược tiếp thị này hoạt động rất hiệu quả vì xúc tiến một nhóm người dùng với tinh thần về môi trường tới những cửa hàng, các người sẽ ko ngại giá cao ví như họ cảm thấy mình đang đóng góp cho xã hội. Phổ quát nghiên cứu cho thấy các công ty tương trợ những vấn đề phường hội hoặc môi trường thì 93% người tiêu dùng sở hữu hình ảnh tích cực hơn về doanh nghiệp đó. Chiến lược của Starbucks và kết quả thu được là chứng cứ tích cực của nghiên cứu đó.

Đây không phải là những bài học Marketing độc nhất bạn với thể học được trong khoảng các nhãn hiệu đã khiến cho nên tăm tiếng, nhưng chúng là nơi bắt đầu lý tưởng. Linh hoạt ứng dụng và biết đâu, chẳng mấy chốc, bạn cũng có thể là người đưa ra lời khuyên.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn