Những người làm việc “toàn” thời gian
‘Workaholic’ là định nghĩa đã quá quen thuộc nhằm chỉ các người nghiện khiến cho việc. Đa dạng bạn teen hiện giờ thích được xem là các ‘workaholic’ bởi cảm giác bận rộn với công tác làm người trẻ thấy mình bổ ích và đang tạo ra giá trị cho bản thân và xã hội. Phổ biến trường hợp lại mắc chứng FOMO trong công tác. Họ sợ 1 phút lơi là khỏi công việc có thể làm mình bỏ sót những đổi thay quan trọng, trễ tiến độ hay bị xem là không toàn tâm cho công việc.
Thu Hồng (chuyên viên PR) san sẻ về hội chứng FOMO công việc của mình: “Dù nghỉ phép, mình vẫn luôn đọc tin nhắn công tác và xử lý ngay. Mọi người xung quanh thường ái ngại cho mình vì phải liên tục khiến việc ngay cả khi nghỉ ốm. Ngoài ra, mình lại thấy tha hồ và an tâm hơn lúc kết hợp công việc vào cuộc sống.”
Hãy ngơi nghỉ trước lúc quá muộn
Bà Nguyễn Thị An Hà – Giám đốc Marketing và hiệp tác chiến lược của đơn vị trả lời nhân sự Talentnet nhìn nhận: “Workaholic là bí quyết mà công nhân thích ứng mang một toàn cầu phẳng thay đổi liên tiếp và ko bị dừng bởi thời gian hay địa lý. Sẵn sàng làm việc liên tiếp làm họ chủ động kiểm soát cuộc sống hằng ngày, từ đấy khen thưởng trong công tác. Ngoài ra, như 1 đồng xu có 2 mặt, nghiện khiến cho việc cũng sở hữu mặt thụ động lúc tác động tới sức khỏe, tư duy, chuyên môn của nhân viên.”
Trên thực tiễn, làm cho việc liên tục ko phải phải chăng. Nghiên cứu của BetterUp chứng minh, khiến việc 45 tiếng mỗi tuần không với lợi cho đông đảo viên chức. Về thể chất, tổ chức Sức khỏe thế giới (WHO) cảnh báo làm việc quá 55 tiếng mỗi tuần sẽ khiến cho nâng cao 35% nguy cơ đột quỵ và 17% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Về ý thức, làm cho việc phổ quát còn đối mặt sở hữu hiện trạng kiệt sức, trầm cảm, tác động bị động đến hiệu suất công việc và những mối quan hệ xung quanh. Theo trang Mindhealth.org ước lượng cứ 4 người thì sở hữu 1 người sẽ gặp vấn đề về sức khỏe thần kinh vào thời khắc nào đó trong đời. Một cuộc sống luôn bao tay vì công tác mang thể khiến hiện tượng này tậu tới bạn sớm hơn.
Việc nghỉ ngơi giúp cơ thể trợ thời ngắt khỏi sự bít tất tay. Nhờ ấy, tinh thần, thể chất và sức khỏe não bộ được cải thiện, dẫn đến những đổi thay hăng hái nơi công sở như gia tăng khả năng thông minh, cải thiện trí nhớ, tư duy nhạy bén, tăng tỷ lệ đưa ra các quyết định minh mẫn,… Việc nghỉ ngơi cũng giúp nhân viên mang thời gian nhìn lại các công việc đang làm cho 1 phương pháp hệ thống và toàn diện.
“Bắt” nhân viên nghỉ ngơi
Mặt khác, các doanh nghiệp cũng đang đặt sức khỏe của viên chức là ưu tiên hàng đầu và mục tiêu quan trọng để đánh giá tiền công của doanh nghiệp. Thay vì Nhận định trên thời kì khiến việc, phổ quát lãnh đạo đang đánh giá thành tích trên chất lượng đầu ra của công tác, và thậm chí Phân tích cao những nhân viên sở hữu khả năng sắp xếp thời kì để thăng bằng giữa công việc và cuộc sống.
Để viên chức thật sự nghỉ ngơi, giảm thiểu hiện trạng nghỉ phép nhưng tâm trí vẫn ở tổ chức, công ty cũng đóng vai trò rất quan yếu. Bà An Hà gợi ý: “Không chỉ phân phối ngày nghỉ nhiều, nhiều, doanh nghiệp cũng nên chủ động tạo thời cơ để công nhân được nghỉ ngơi. Phổ quát doanh nghiệp cấp tiến tại Việt Nam đã triển khai những chương trình như ‘tuần lễ nghỉ ngơi’, ‘ngày sức khỏe’,… những sáng kiến này ko chỉ giúp công nhân vượt qua nỗi sợ FOMO công tác mà còn giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh sở hữu người lao động.”