Nguồn: Pexel |
Sau rộng rãi tháng làm cho việc từ xa trong đại dịch COVID-19, bạn sở hữu thể đang nghĩ suy về ngày mai công việc của mình. Bạn có muốn quay lại văn phòng toàn thời gian không? Bạn mang muốn tiếp diễn mô phỏng kết hợp WFH và khiến cho việc tại văn phòng? Hay bạn muốn tiếp diễn làm việc tại nhà vô thời hạn? Nếu bạn chỉ khiến cho việc trong khoảng xa trong thời gian xảy ra đại dịch, hãy thử nghĩ về việc này khi không sở hữu khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.
{tocify} $title={Table of Contents}
Sự Khác Biệt Giữa Cung Ứng Nhân Sự và Tuyển Dụng
Dù rằng ko ai biết chắc mô phỏng làm việc trong khoảng xa sẽ ra sao sau khi đại dịch kết thúc, nhưng toàn bộ người trong chúng ta biết nó trông như thế nào trước khi đại dịch khởi đầu – bao gồm cả tôi. Trước khi gia nhập The Muse, tôi vào văn phòng hàng ngày trong hơn một năm trước lúc khiến cho việc từ xa (trong khi đồng nghiệp của tôi tiếp tục làm việc trong văn phòng). Giống như những viên chức trên khắp đất nước, tôi cũng đã khiến cho việc tại nhà bắt đầu từ tháng 3 năm 2020 và tôi đã chứng kiến một số dị biệt rõ rệt. Dĩ nhiên, trường hợp của tôi chỉ là 1 trải nghiệm, do vậy tôi đã trò chuyện sở hữu một đôi người đã khiến việc từ xa cả trong và trước khi xảy ra đại dịch để Nhận định về kinh nghiệm của họ và giúp dự báo về tương lai mô phỏng khiến cho việc từ xa.
Dưới đây là 10 điều bạn cần biết trước khi cam kết khiến cho việc từ xa sau khi đại dịch chấm dứt — ưu thế, điểm trừ và những bất cập về mô phỏng này. Hãy nhớ rằng ko phải đầy đủ các trải nghiệm này đều sẽ rộng rãi. Chúng phụ thuộc rộng rãi vào văn hóa đơn vị và đội ngũ viên chức, phong cách giao du, sự cân bằng của giữa nguồn lực làm việc tại chỗ và nguồn lực khiến cho việc trong khoảng xa cũng như những yếu tố khác. Nhưng giả dụ hiểu về mô hình làm cho việc từ xa bên ngoài khuôn khổ đại dịch sẽ giúp bạn đưa ra chọn lọc đúng đắn giữa việc làm cho việc tại văn phòng, từ xa hay hài hòa cả hai và chuẩn bị cho bạn những điều cấp thiết ví như bạn chọn làm việc tại nhà vô thời hạn.
Sự dị biệt về tiêu chuẩn giao du lúc hồ hết đồng nghiệp đều khiến cho việc tại văn phòng
Trong suốt đại dịch, bạn có thể hiểu rõ cách thức giao thiệp sở hữu những đồng nghiệp mà bạn chưa bao giờ gặp. Mọi người kết nối thông qua các cuộc họp video, nền tảng nhắn tin, email cũng như phần mềm cộng tác và điều hành Dự án như Airtable và Google Docs. “Những phương pháp này hoạt động hiệu quả vì mọi người đều phụ thuộc vào chúng để lấy thông báo, vì thế bạn và đồng nghiệp của bạn đều phải rà soát chúng thường xuyên.” Bill Peatman, giám đốc tiếp thị nội dung, người đã khiến việc trong khoảng xa một đôi năm trước lúc đại dịch xảy ra, cho biết.
Nhưng 1 lúc (và nếu) đa số nhóm của bạn quay lại văn phòng, các đồng nghiệp của bạn sở hữu thể rà soát các nền tảng giao du trong khoảng xa này ít thường xuyên hơn. Victoria Shockley, một chuyên gia truyền bá từng làm việc trong khoảng xa cho 1 tổ chức trước đại dịch, cho biết, “Tôi phải đấu tranh để những đồng nghiệp hoặc tập sự sinh phản hồi qua Slack, tôi phải liên tục nhắn tin cho họ. Cuối cùng, nó ảnh hưởng tới quy trình khiến cho việc hiệu quả.”
Các cuộc họp cũng sẽ khác giả dụ gần như đội ngũ của bạn quay lại văn phòng mà không có bạn. Cuộc họp video mang mọi người trên Zoom mang nghĩa là mọi người đều mang cùng trải nghiệm. Nhưng nếu bạn là người duy nhất trên màn hình khi mà các thành viên còn lại trong nhóm ở trong cùng một phòng, bạn có thể bỏ lỡ một số cuộc đàm luận đang diễn ra, gặp vấn đề khi đọc ngôn ngữ cơ thể hoặc khó đóng góp quan niệm của mình. “Với một hàng ngũ trong phòng họp, tôi chẳng thể nhìn thấy đông đảo mọi người và toàn bộ chúng tôi cũng ko nhìn nhau. Các cuộc trò chuyện bên lề đã diễn ra mà tôi không thể nghe thấy,” Peatman nhắc.
Bạn cũng có thể bỏ lỡ các tương tác phường hội trùng hợp suốt cả ngày bỗng dưng ở bên đồng nghiệp. Khi tôi là một trong số ít nhân viên khiến cho việc trong khoảng xa, chúng tôi luôn sở hữu những cuộc nói chuyện can hệ tới công tác qua Slack, thành ra tôi ko thấy rằng mình đã bỏ lỡ giao thiệp giỏi, nhưng hầu hết những cuộc chuyện trò bình thường của chúng tôi diễn ra bằng bí quyết nói chuyện tại văn phòng— cho nên tôi cảm thấy bị tránh về mặt phố hội.
Trong thời kỳ đại dịch, rất nhiều mọi người đều bị tác động bởi việc mất tương tác thị trấn hội, và rộng rãi hàng ngũ đã tậu ra phương pháp để thích nghi. Ví dụ: lực lượng nội dung của The Muse đã gặp mặt 15 phút hàng ngày, nơi đầy đủ chúng tôi đăng nhập vào Zoom và cập nhật những nội dung không đáp ứng tới công việc. Cuộc họp diễn ra như vậy một số cuộc nói chuyện sẽ xảy ra trong văn phòng. Không những thế nếu như không với đại dịch thì việc này là ko cần yếu.
Bạn sở hữu thể bỏ lỡ sự gắn kết mang đồng nghiệp
Giống như việc nói chuyện thường nhật, việc kết nối mang đồng nghiệp bên ngoài đại dịch thường diễn ra trực tiếp. Shockley nói: “Trước đại dịch, 1 trong những tiêu cực lớn nhất là bỏ lỡ những hoạt động trực tiếp sở hữu đồng nghiệp. Không mang thời gian chuyện trò, không ăn trưa cộng nhau và ko có những sự kiện hoặc hoạt động sau giờ làm.” chỉ mất khoảng đại dịch, mọi thứ đã đổi thay. “Giờ đây, rất nhiều mọi người đều làm việc từ xa, chúng tôi mang những cuộc họp có toàn thể nhân viên ba ngày một tuần, nơi tôi nhìn thấy mọi người mặt đối mặt – chí ít là qua màn hình. ”Shockley kể. “Ngoài ra, những hoạt động trong khoảng xa đặc biệt được diễn ra để những nhân viên sở hữu thời kì bên nhau, chả hạn như tham gia 1 lớp yoga online, hưởng thụ 1 kìa nghỉ ảo, nơi mọi người với tiệc khai vị của riêng mình, v.v.” tuy nhiên, các sự kiện này sẽ không còn nữa nếu đông đảo nhân viên quay trở lại văn phòng.
Hãy nhớ rằng, dòng kết liên này không hoàn toàn là để tậu vui. Shockley nói: “Khía cạnh phường hội … rất quan trọng – ko chỉ để khiến quen có những người bạn làm việc cộng 8 tới 10 giờ mỗi ngày, mà còn cho các mục đích kết nối và gặp gỡ người dùng. Việc mất kết nối có nhóm mang thể tác động tới công tác của bạn. Nó đã tác động tới CJ Ahlquist, người khiến cho việc từ xa trong vài năm trước đại dịch. “Tôi đã bỏ lỡ hồ hết mối quan hệ và việc xây dựng lòng tin, tôi thực sự cảm thấy bất lợi và theo thời kì, điều đấy làm bạn mất động lực,” cô đề cập.
Viên chức tại văn phòng với thể mang lợi thế để vững mạnh nghề nghiệp và những cơ hội khác
Rủi thay, các đồng đội, người quản lý và ban lãnh đạo tổ chức sẽ nghĩ phổ quát hơn về những người mà họ gặp trực tiếp hàng ngày. “Trong thời kỳ đại dịch, nhân viên thường không gặp mặt trực tiếp bất kỳ đồng nghiệp nào của họ, bởi thế mọi người là như nhau,” Peatman đề cập. Nhưng nếu toàn bộ đồng nghiệp của bạn quay lại văn phòng, những người khiến việc từ xa mang thể sẽ không “hữu hình” như các người khiến việc tại văn phòng nhất là trong các cuộc họp đưa ra các quyết định cho công việc.
Ngay cả khi bạn đang khiến việc rất tốt, người quản lý của bạn sở hữu thể tiện lợi nhìn thấy những thành tích và sự siêng năng của đồng nghiệp ngồi ngay kế bên họ. Cho nên, với nhân cách là 1 nhân viên làm cho việc từ xa bên ngoài cảnh huống đại dịch, hãy “tự hỏi liệu mình sở hữu quyền tiếp cận các quyết định, thời cơ và trách nhiệm như nhân viên tại văn phòng hay ko,” Peatman đề cập. Việc giảm tần suất được họp mặt trực tiếp này với thể khiến cho bạn ít có khả năng được tiếp cận các Dự án kéo dài và các cơ hội khác cũng như việc tuyên dương. Thêm vào đấy, người điều hành của bạn có thể khó biết được bạn lý tưởng ở điểm nào và bạn gặp trắc trở ở đâu để đưa ra đề xuất với tính vun đắp để bạn cải thiện hiệu quả công tác.
Bạn với thể là người độc nhất trong gia đình khiến cho việc tại nhà
Chỉ cần khoảng xảy ra đại dịch, toàn bộ mọi người mà bạn sống cộng (bạn cộng phòng, bạn trăm năm, con loại, các thành viên khác trong gia đình) đều mang thể ở nhà hồ hết hoặc hồ hết thời gian. Đối sở hữu 1 số người, điều này mang nghĩa là bạn sở hữu đa dạng khoảng thời kì chất lượng hơn dành cho những người nhà yêu. Nhưng nó cũng mang thể đồng nghĩa sở hữu việc rộng rãi người bị xao nhãng hơn, ít không gian hơn để khiến việc hoặc dành quá phổ biến thời gian cho cùng một người. Đối sở hữu những bậc bác mẹ, đại dịch mang đến 1 loạt lo âu hoàn toàn khác, chẳng hạn như vừa phải giám sát việc học trong khoảng xa cho con loại vừa phải làm việc.
Sau khi những lệnh giảm thiểu kết thúc, người trưởng thành sẽ trở lại văn phòng và con trẻ sẽ trở lại trường học hoặc nhà trẻ. Điều này mang thể sở hữu tức là bạn sẽ với một môi trường làm việc phải chăng hơn hoặc cô lập hơn. Và tùy thuộc vào văn hóa gia đình của bạn, việc cân bằng công tác nhà cũng sở hữu thể đổi thay ví như bạn ko chăm chút. Tỉ dụ, là 1 nhân viên khiến việc trong khoảng xa trước đại dịch, Ahlquist đã có 1 mối quan hệ sở hữu 1 người khiến cho việc tại văn phòng rộng rãi giờ liền. Cô nói: “Ở nhà cả ngày, tôi cảm thấy như những công việc gia đình đã mặc định cho tôi. Chúng tôi đã phải chiến đấu hồ hết để tìm kiếm sự cân bằng”
Tính cởi mở (đặc biệt là vị trí địa lí)
Do các biện pháp giới hạn đi kèm có đại dịch COVID-19, làm cho việc trong khoảng xa mang nghĩa là làm cho việc tại nhà theo đúng nghĩa đen. Bên cạnh đó, “Điểm cùng của việc làm việc trong khoảng xa trước đại dịch là quyền tự do quyết định nơi tôi cảm thấy năng suất nhất hoặc nơi tôi chọn khiến cho việc vào bất kỳ ngày nào”, Libryia Jones, một giám đốc Công trình CNTT và chuyên gia khiến việc trong khoảng xa cho biết.
1 lúc các giải pháp tránh được nới lỏng và rủi ro truyền nhiễm tốt hơn, bạn với thể quyết định làm việc tại nhà của bạn bè hoặc người thân, không gian làm việc chung hoặc quán cà phê. Nếu bạn đang cân nhắc việc khiến cho việc từ xa, hãy hình dong đến khu vực bạn sống. Là 1 người làm việc từ xa ở 1 vùng ngoại thành nhỏ, nơi phương pháp tiệm cà phê gần nhất cách đó 20 phút tài xế, tôi sở hữu thể nhắc có bạn rằng chẳng phải đầy đủ các xã và thành phố đều phù hợp cho công việc từ xa ngoài chính ngôi nhà của bạn.
Khiến việc trong khoảng xa sở hữu thể bị cô lập về mặt phố hội
Trong thời kỳ đại dịch, Ahlquist kể rằng mang 1 mức độ thân thiết nhất thiết lúc giao du từ xa, không chỉ trong những tổ chức và hộ gia đình, mà còn giữa bạn bè và các đội ngũ phường hội khác. Mọi người đều bỏ lỡ các giao tiếp thị trấn hội thường ngày và đa dạng người đã phấn đấu thích nghi bằng bí quyết tham gia rộng rãi hoạt động qua mạng hơn bao giờ hết. Ví dụ, hàng ngũ bạn của tôi đã tổ chức những trò chơi qua mạng và thậm chí là 1 câu lạc bộ sách.
Ngoài đại dịch, bạn sở hữu thể là người độc nhất hoặc một trong số ít người trong các kết liên phường hội của bạn khiến việc tại nhà. Việc thiếu nguyên tố tương tác xã hội trong giờ làm việc mang thể bắt đầu đè nặng lên bạn — đặc thù ví như bạn sống 1 mình. Ngay cả lúc bạn mang một mạng lưới các mối quan hệ gần nơi ở chắc chắn, họ sở hữu thể thích ngắt kết nối và ở 1 mình sau 1 ngày khiến việc hoặc tuần làm việc dài. Hoặc bạn có thể không sống đủ gần bạn bè để gặp họ thường xuyên — như tình huống tôi đã gặp phải khi khiến việc từ xa trước đại dịch.
Đại dịch đã gây ra toàn bộ găng ngoài công tác
“Nếu bạn là người nghĩ rằng công việc từ xa không dành cho bạn dựa trên các trải nghiệm sắp đâ, hãy nhớ rằng chính đại dịch đã tạo ra đông đảo nguyên tố gây căng thẳng và khiếp sợ thường không phát xuất từ việc làm việc từ xa.” Shockley kể. “Đại dịch và trạng thái bế tắc, cùng mang đầy đủ các bất ổn khác trong năm 2020 và 2021, đã ảnh hưởng ko chỉ đến tâm cảnh hàng ngày mà còn cả sức khỏe ý thức của chúng ta đại quát.”
Vì vậy, hãy xem xét nguồn cội dẫn đến các cạnh tranh trong năm 2020 và 2021 và nghĩ suy xem liệu chúng có cải thiện được cảnh ngộ hay không trước lúc trong khoảng bỏ hoàn toàn ý định làm cho việc từ xa. Khiến cho việc tại nhà với cạnh tranh vì bạn cảm thấy cô đơn và / hoặc bị cô lập không? Hãy cân nhắc xem việc gặp gỡ đồng nghiệp mỗi ngày với phải là bí quyết duy nhất để giải quyết vấn đề đó hay ko hay việc bất chợt gặp gỡ bạn bè, thành viên gia đình và các người khác ngoài giờ khiến việc sẽ giúp ích cho bạn về mặt thị trấn hội. Có phải bạn cảm thấy bít tất tay hoặc xuống tinh thần chỉ vì bạn đang nỗ lực hoàn thành công việc của mình ở chính nơi bạn tiêu dùng để thư giãn? Hay sự bao tay xuất phát phổ quát hơn từ nỗi ám ảnh và lo âu trước 1 cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu — đặc trưng là lúc bản thân đã trải qua sự mất mát?
Mọi người đã với thêm hiểu biết về việc làm cho việc từ xa
Trước đại dịch, các mối địa chỉ của tôi và tôi đều đã trải qua những định kiến — trong khoảng rộng rãi người thậm chí các đồng nghiệp khác — rằng nhân viên làm cho việc trong khoảng xa ko khiến gì nhiều hoặc không khiến cho bất cứ điều gì so mang các người tới văn phòng. Ngoài ra, hiện nay với gần như người đã khiến việc tại nhà, họ biết rằng điều ấy không đúng. Bạn đang ở đâu hầu như chơi tác động tới việc bạn khiến việc chăm chỉ như thế nào. Peatman nói: “Xung nói quanh nói quẩn có rộng rãi sự đồng cảm hơn — í kì thị hơn”. Ahlquist cho biết thêm, “Thật tuyệt lúc được hiểu rằng tôi đích thực đang khiến cho việc mặc dù tôi đang mặc đồ ngủ.”
Trước đại dịch, phổ biến người dùng lao động đã chần chừ khi cho phép mọi người khiến việc tại nhà vì truyền thống kể có họ rằng mọi người nhu yếu mặt tại văn phòng để đích thực hoàn thành công việc của mình — hoặc thậm chí mọi người sẽ không khiến việc nếu ko bị “theo dõi”. Bây giờ, gần như mọi đơn vị đều đã xem viên chức của họ với khả năng gì khi làm việc trong khoảng xa, do đó các quyết định về việc liệu một tư nhân nào đấy với thể khiến việc tại nhà hay không mang thể dựa trên kinh nghiệm thực tại chứ ko phải dựa trên phán đoán. Cho nên, phổ quát tổ chức đang trở nên linh động hơn về việc khiến cho việc từ xa cũng như mô hình hài hòa khiến việc trực tuyến và trực tiếp.
Chú trọng sức khỏe thể chất và ý thức của công nhân
Đại dịch và các lệnh giới hạn đã ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Làm việc tại nhà cũng mang thể làm mờ nhóc giới giữa cuộc sống tư nhân và công tác của bạn, đồng thời làm cho bạn khó ngắt kết nối mang công việc hơn, điều này sở hữu thể dẫn tới kiệt lực.
“Do đó, nhiều doanh nghiệp khởi đầu ưu tiên sức khỏe của nhân viên hơn.” Shockley nói. Ví dụ: tổ chức của cô đấy “không chỉ tặng nhân viên các món quà tri ân nhỏ như mặt nạ và trà thảo mộc để giúp chúng tôi thư giãn đầu óc mà còn khuyến khích mọi viên chức đeo đuổi những thời cơ tăng trưởng tư nhân mà họ lựa chọn”. Khi mà đấy, các tổ chức khác với thể đã mở mang phạm vi tương trợ và / hoặc bảo hiểm về sức khỏe thần kinh, cho nhân viên thoả thích hơn lúc họ khắc phục những vấn đề tư nhân hoặc khuyến khích mọi người nghỉ giải lao thường xuyên. 1 Trong các trưởng lực lượng của tôi tại The Muse thậm chí còn bắt đầu cho chúng tôi nghỉ một số ngày trong mỗi quý.
Việc nâng cao cường tụ hội vào việc săn sóc bản thân, chăm sóc sức khỏe và sức khỏe ý thức là 1 tin tuyệt vời cho các người khiến việc từ xa trong khoảng thời gian dài. Nếu bạn chọn khiến cho việc từ xa, nhưng bắt đầu cảm thấy bị cô lập hoặc vật lộn mang sự thăng bằng giữa công việc và cuộc sống, những doanh nghiệp mang thể sẽ thuận lợi thu nhận tương trợ bạn hơn và giúp bạn thực hành các đổi thay cấp thiết để duy trì sức khỏe.