Mang các ứng viên hoặc để ý đến việc tuyển nhân viên, LinkedIn là nền móng mạng phường hội quen thuộc. Ngoài ra, dùng LinkedIn như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết cách
{tocify} $title={Table of Contents}
LinkedIn được thành lập bởi Reid Hoffman vào năm 2002, tại Mountain View, California, Mỹ. Đến nay, mạng phố hội này phát triển thành không gian kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc hiệu quả trên Internet và được sử dụng phổ quát tại nhiều đất nước.
LinkedIn cho phép đăng ký tài khoản đơn thuần, tạo hồ sơ và CV giỏi, kết nối hiệu quả với những nhà tuyển dụng, các đơn vị mà bạn quan tâm. Đối tượng dùng LinkedIn cũng vô cùng đa dạng: trong khoảng các chủ đơn vị, CEO, giám đốc, trưởng phòng, lập trình viên, freelancer, designer… mang tới 1 mạng phường hội nhộn nhịp và phổ thông thời cơ việc khiến cho cũng như vững mạnh nghề nghiệp.
Cấu trúc của LinkedIn hơi giống mang các mạng thị trấn hội hiện nay: bạn cần đăng ký account, hoàn thành giấy má (profile) để sở hữu thể khởi đầu dùng, có những trang tường nhà, newsfeed, cho phép đăng bài dạng ảnh, slideshow, video, cho phép gắn thẻ bạn bè, bình luận, chia sẻ…
Điểm khác biệt là hồ sơ của bạn trên LinkedIn sẽ gồm những thông báo như học thức, kinh nghiệm làm cho việc, bằng cấp, tiểu sử… như vậy như một bản CV online.
Nhiều nhà phỏng vấn ngày nay còn khuyến khích ứng viên đính kèm thông báo thủ tục LinkedIn như 1 kênh kiểm tra về thông tin tư nhân ứng viên, giúp gạn lọc người tìm việc hiệu quả.
LinkedIn mang gì?
Một trang LinkedIn thường nhật sẽ bao gồm những nhân tiện ích sau:
- Home (trang chủ): tương tự như trang newsfeed của các mạng phường hội bây giờ, trang chủ của LinkedIn hiển thị mặc định ở chính giữa giao diện, hiển thị bài đăng của tư nhân hoặc trang bạn theo dõi.
- Profile (hồ sơ cá nhân): là trang thông tin giới thiệu tư nhân, bạn phân phối những thông báo căn bản về tuổi tác, nghề nghiệp, bằng cấp, kinh nghiệm khiến việc, ưu điểm cá nhân…
- My Network: giống sở hữu danh sách bạn bè trên các trang mạng phường hội khác, my network gồm danh sách Các bạn bè, chuyên gia… bạn đang kết nối.
- Jobs (nghề nghiệp): nơi hiển thị số đông các thông báo tuyển dụng được đăng trên LinkedIn mỗi ngày can dự đến ngành nghề bạn đang quan tâm, bạn có thể cài đặt email để LinkedIn gửi thông tin về việc làm cho mới qua email mỗi ngày.
- Thanh tậu kiếm: cho phép bạn tìm kiếm những nội dung quan tâm dựa theo các thẻ như: Jobs (Nghề nghiệp), Companies (Công ty), School (Trường học), Group (Nhóm)…
- Notifications (Thông báo): đây là tính năng kể nhở giống như những mạng xã hội khác giúp bạn biết được thông báo cập nhật về những trang hoặc cá nhân bạn đang theo dõi, thông tin về bài đăng của bạn, thông tin tuyển dụng bạn đang theo dõi…
- Tin nhắn: nơi hiển thị những tin nhắn bàn luận trực tiếp giữa bạn có bạn bè hoặc nhà phỏng vấn. Thường nhật, ví như bạn hoặc người bên kia chưa kết nối có nhau, tin nhắn sẽ nằm ở mục chờ đồng ý, sau khi bạn phản hồi hoặc bằng lòng, 2 bên có thể nhắn tin cho nhau trực tiếp và nhận được thông báo khi đối phương nhắn tin.
Không những thế, bây giờ LinkedIn còn phân phối cho người dùng đa dạng khóa học online tích hợp sẵn trên nền móng ứng dụng giúp bổ sung các kỹ năng cấp thiết khi đánh giá phỏng vấn, khiến cho CV hoặc những kỹ năng nghề nghiệp căn bản bổ ích.
Ý nghĩa của LinkedIn là gì?
Với các tính năng trên, LinkedIn sở hữu thể giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ đáng đề cập, tạo ra thêm rộng rãi thời cơ việc làm cho bằng bí quyết tham dự những hàng ngũ hoặc các đàm luận theo chủ đề phổ quát mà bạn để ý hoặc theo dõi những nhà phỏng vấn mình ham để tìm kiếm thời cơ việc khiến mong muốn.
Bạn với thể giới thiệu và truyền thông bản thân hiệu quả, nhiều năm kinh nghiệm mang LinkedIn bằng bí quyết tạo hồ sơ ấn tượng, đăng vận chuyển những thông tin hữu ích chứng tỏ thời trang hay năng lực bản thân để ghi điểm hơn trong mắt nhà phỏng vấn.
Qua trang LinkedIn của nhà tuyển dụng, bạn cũng sở hữu thể phần nào Phân tích được về văn hoá tổ chức hoặc các thông báo can dự hữu ích.
Tuy nhiên, có chế độ Open lớn Work của LinkedIn, các Headhunter sở hữu thể kiếm tìm ứng cử viên chóng vánh, hiệu quả hơn.
Nhược điểm của LinkedIn là gì?
Bên cạnh các điểm mạnh đề cập trên, LinkedIn cũng còn còn đó phổ thông điểm hạn chế như:
- Là 1 trang mạng xã hội nên ai cũng có thể tạo tài khoản đơn giản mang email hoặc số điện thoại.
- thông báo LinkedIn tuyển dụng nhiều nhưng không hề thông báo nào cũng chất lượng và khó xác thực, người tìm việc phải tự mình Tìm hiểu chất lượng nhà tuyển dụng.
- Bạn phải trả phí để sử dụng bản cao cấp với phổ quát tính năng hơn hoặc nhà tuyển dụng cần trả phí để xem được rộng rãi giấy tờ người tìm việc hơn.
- Tính cạnh tranh của nền móng cao.
Cách tạo tài khoản LinkedIn là gì?
Để khởi đầu tiêu dùng LinkedIn, bạn với thể thực hành tạo account theo những bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập hoặc đăng ký LinkedIn
giả dụ đây là lần trước hết truy hỏi cập vào LinkedIn, bạn có thể chọn “Join now” và thực hiện theo hướng dẫn. Ở bước này, bạn đăng ký bằng email, đặt tên (nên là tên thường dùng trong công việc).
- Bước 2: hoàn tất các thông báo căn bản khác.
- Bước 3: xác nhận và hoàn thành đăng ký chuẩn y email
Sau khi bạn đăng ký, LinkedIn sẽ gửi mail công nhận đến hòm thư điện tử bạn đã điền vào ô thông báo. Khi này, bạn chỉ cần công nhận theo các con phố link kích hoạt để hoàn tất.
- Bước 4: Tạo thủ tục LinkedIn
Sau khi mở trương mục xong, LinkedIn sẽ buộc phải bạn hoàn tất các thông tin thủ tục như ảnh đại diện, những thông báo profile… Khác có những mạng phường hội khác, ảnh đại diện trên LinkedIn nên là những hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu. Trong profile, bạn nên diễn tả ngắn gọn nhưng phần đông, làm vượt bậc những điểm hay, kinh nghiệm làm cho việc của bản thân bởi đây cũng là những thông báo nhà phỏng vấn sẽ coi xét khi bạn xin việc qua LinkedIn.
- Bước 5: kiểm tra, hoàn tất.
Phương pháp mua việc trên Linkedin
Bạn sở hữu thể sử dụng LinkedIn tậu việc bằng phương pháp truy tìm cập vào mục Jobs (nghề nghiệp), sau đấy gõ trong khoảng khoá về vị trí công việc muốn kiếm tìm.
Tại đây, LinkedIn sẽ trả về một loạt các công việc được đăng tuyển theo đúng trong khoảng khoá. Khi click vào từng tin tuyển lựa, bạn sẽ thấy tên công ty, biểu lộ công việc và nút apply bằng thủ tục LinkedIn bạn đã tạo ngay bên dưới, cùng lúc nhìn thấy bao nhiêu ứng cử viên đã apply cho vị trí này.
LinkedIn còn cho phép bạn thực hiện rộng rãi tùy chọn như tìm kiếm theo thời kì đăng, theo khoảng phương pháp, địa điểm, chiếc hình công việc…
Bí quyết tối ưu tài khoản linkedin là gì?
Như vậy, hẳn bạn đã hiểu được LinkedIn là gì và biết cách tạo tài khoản LinkedIn thuần tuý. Để giúp bạn biết cách tiêu dùng LinkedIn cho tối ưu và hiệu quả nhất, sau đây là một vài gợi ý:
Chỉnh URL cho profile
Khi mới tạo profile xong, bạn sẽ thấy link profile của mình (URL) là một chuỗi phổ biến ký tự lộn xộn. Để profile trông chuyên nghiệp hơn, nhất là lúc bạn gửi đi cho đối tác hoặc các bạn, nhà phỏng vấn, bạn mang thể đổi thay URL bằng tại mục Edit public profile & URL và điều chỉnh theo ý mình.
xuất sắc nhất là đổi theo tên của bạn để làm url vừa dễ nhớ, ngắn gọn và giúp người khác sở hữu thể tìm kiếm trang profile của bạn thuận tiện, mau chóng hơn.
Viết phần tóm lược profile ấn tượng
Các nhà tuyển dụng hoặc người muốn Đánh giá về bạn sẽ nghía qua trang profile trước hết và đọc phần tóm lược trước hết. Do đó, đây là phương pháp đơn thuần nhất để bạn gây ấn tượng cho bất cứ người nào quan tâm.
Phần tóm tắt này thường nên viết ngắn gọn, tổng quan và tụ họp những điểm hay vượt trội, ý kiến sống, tính cách thức và trị giá cốt lõi quan trọng của bản thân.
miêu tả kinh nghiệm công nghệ, khéo léo
Bạn muốn sử dụng profile LinkedIn của mình để sắm việc, mở rộng màng lưới quan hệ hay để kiếm tìm người dùng (với người nào làm cho Freelancer)… Tuỳ theo mục đích mà bạn nên thể hiện profile, đặc biệt là các kinh nghiệm thật công nghệ, khéo léo phù hợp với đối tượng bạn muốn thu hút.
Muốn vậy, thay vì đề cập ra tất tần tật kinh nghiệm của mình, bạn nên Đánh giá đối tượng (nhà tuyển dụng, khách hàng…) đang đích thực kiếm tìm các phẩm chất hoặc kinh nghiệm nào trong khoảng ứng viên. Sau đó bạn mới lựa chọn và miêu tả các kinh nghiệm phù thống nhất của mình vào profile.
Hình ảnh nhiều năm kinh nghiệm
Hình ảnh (bao gồm ảnh profile, ảnh bìa, ảnh các bài đăng…) nên được tuyển lựa chỉn chu, chuyên nghiệp bởi chúng sẽ được nhìn thấy đầu tiên khi người khác xẹp thăm trang cá nhân của bạn.
Hãy xem trang LinkedIn như một bản CV online
LinkedIn với đặc trưng khác các mạng phường hội khác, mục đích chính của các người tham gia mạng thị trấn hội này thường chẳng phải để giải trí giống như Facebook, Instagram, Tiktok… Thay vào đó, LinkedIn giống như một thị trấn hội khiến cho việc thu nhỏ hơn, nơi con người nên mô tả sự uy tín, năng lực của bản thân, nơi tăng trưởng sự nghiệp tư nhân và kết nối có những cá nhân trong lĩnh vực khác. Họ mang thể là những CEO, giám đốc, trưởng phòng, kế toán, nhân viên kinh doanh…
cho nên, trang LinkedIn cá nhân thỉnh thoảng được xem như bản CV online, lúc người khác xịt thăm và Đánh giá được tổng quan về nhân sự, kinh nghiệm, năng lực. Các Headhunter thường sẽ chủ động inbox (nhắn tin) sở hữu những người tìm việc họ cho là tiềm năng sau lúc lướt qua trang LinkedIn của họ. Do đó, hãy chăm chút chỉn chu cho trang LinkedIn của bạn không kém một bản CV nhé.
Đừng ngại connect sở hữu cả người bạn chưa quen
Trên LinkedIn thường có 3 cấp độ kết nối:
Cấp độ 1: những người bạn đã biết, đã kết nối và họ cũng kết nối lại
Cấp độ 2: các người không biết bạn, nhưng bạn sở hữu thể theo dõi họ và xem được những thông báo họ san sẻ
Cấp độ 3: các account LinkedIn công ty, bạn với thể theo dõi để cập nhật các thông tin chia sẻ.
khi bạn kết nối mang cả những người chưa quen nhưng cùng trong ngành hoặc ngành nghề bạn quan tâm, LinkedIn sẽ gợi ý thêm cho bạn các người trong vòng kết nối của họ nữa, trong khoảng đó, bạn với thể tham gia và biết tới một cộng đồng cực to các chuyên gia trong ngành nghề và học hỏi được cực kỳ nhiều điều. Bên cạnh đó LinkedIn còn mang tính năng giới thiệu kết nối. Khi người quen của bạn đang có kết nối cấp độ 1 có 1 người khác chưa kết nối có bạn, họ sở hữu thể tiêu dùng tính năng giới thiệu để kết nối hai người lại sở hữu nhau, giúp nâng cao sự tin tưởng và uy tín.
Thêm vào ấy, khi bạn biết phương pháp biểu đạt năng lực của bản thân, những kết nối của bạn cũng ngày một tăng trưởng và tạo nên 1 cộng đồng ngành thực sự chất lượng.
Thường xuyên cập nhật profile trên linkedin là gì?
Như đã đề cập, trang tư nhân LinkedIn sở hữu thể được xem là bản CV online khi hồ hết người sở hữu thể ghẹ thăm. Ấy với thể là những Headhunt, các HR, thậm chí các điều hành phòng ban muốn đi sắm mảnh ghép thiếu cho hàng ngũ nhân sự của mình. Việc thường xuyên cập nhập về công đoạn làm việc, đặc biệt là kỹ năng mềm, kinh nghiệm… sẽ giúp bạn tiếp cận được các cơ hội nghề nghiệp thích hợp hơn.
tiêu dùng tính năng Open to Work
Đây là một tính năng hết sức thú vị trên LinkedIn cho phép bạn thông báo sở hữu người khác rằng bạn đang sẵn sàng cho một thời cơ việc khiến mới. Những nhân sự tuyển mộ hoặc Headhunt cũng sẽ thuận tiện sắm thấy và địa chỉ với bạn hơn.
Nhận định nhà tuyển dụng
Giả dụ đang quan tâm tới một đôi nhà phỏng vấn nào ấy, bạn sở hữu thể dùng dụng cụ tìm kiếm của LinkedIn để Tìm hiểu trước về đơn vị.
Không những thế, tính năng “Advanced People Search” khi kiếm tìm tổ chức, còn trả về cho bạn các kết quả là những giám đốc tuyển dụng hoặc nhân sự của công ty đấy. Khi đó, bạn sở hữu thể Đánh giá trước về nhà phỏng vấn, những trở ngại họ quan tâm, trong khoảng đó có sự chuẩn bị rẻ hơn khi tham gia gặp gỡ ứng viên.
Tự đăng post tậu việc
Đây là một cách thức thú vị nhưng tương đối hiệu quả trên LinkedIn, bạn sở hữu thể đăng miêu tả ngắn gọn về kinh nghiệm, năng lực cùng mong muốn khiến việc của bản thân trên LinkedIn, gắn thêm những hashtag can dự tới ngành hoặc vị trí xin việc.
Điều này giúp bạn chủ động sắm việc hơn, các nhà phỏng vấn hoặc công ty đang cần vị trí này mang thể chóng vánh liên hệ mang bạn và đem đến thêm phổ thông cơ hội.