Khen viên chức thế nào cho phù hợp?

một lãnh đạo nhiều năm kinh nghiệm sẽ hiểu rằng cần phải xác nhận những thành tích mà viên chức đã đạt được. Điều đấy giúp cải thiện năng suất, ý thức khiến cho việc, và cả khả năng ''giữ chân'' người giỏi. Nhưng chẳng hề ai cũng biết khen đúng cách và khéo léo.

Khen nhân viên thế nào cho phù hợp?
Lời khen tích cực với thể tạo nên tập thể tích cực

Sự xác nhận - về mặt nào ấy cũng sở hữu ý nghĩa như thưởng lương vậy. Lúc được lãnh đạo xác nhận kịp thời, tinh thần, năng suất của viên chức, khả năng viên chức gắn bó lâu dài và sự ưng ý của người mua đều nâng cao.

Sự xác nhận mang thể là lời tuyên bố của lãnh đạo trong một buổi sinh hoạt chung của tổ chức, cũng sở hữu thể là lời Nhận định tích cực trong cuộc họp 1-1. Nhưng về căn bản, cấp dưới của bạn, dù là điều hành nhóm hay chỉ là một viên chức thông thường, thì lúc được công nhận đúng khi đúng chỗ, họ đều với các biểu lộ hăng hái hơn trong công tác

- với ý thức cộng tác, làm cho việc đội ngũ

- cởi mở khi nhận được phản hồi trong khoảng người khác

- Chủ động kết nối có đồng nghiệp

- nồng hậu truyền cảm hứng và động lực hơn

- Tin tưởng rằng họ sẽ được đối xử công bằng

- Cảm thấy thông tỏ về sự phản hồi của sếp

- Chủ động hơn trong công việc

- Ít với ý định bỏ việc hơn

Điều quan trọng là bạn ý thức được: bạn sẽ xác nhận điều gì, và bối cảnh bạn nhắc ra điều đấy có nhân viên của bạn.

Lời khen chất lượng

- Lời Tìm hiểu cao và cụ thể sẽ mang ý nghĩa hơn phổ thông so với những câu khen chung chung như “làm rẻ đấy”. Nếu bạn định khen người nào, hãy nói đến tình huống hoặc việc làm cụ thể đã mang đến hiệu quả hăng hái của họ, cũng như tác động tích cực của nó đến các bạn, đối tác, đồng nghiệp… ra sao. Điều này cho họ thấy là bạn thật lòng Nhận định cao đóng góp của họ.

- viên chức cũng rất thích nhận được lời khen trong khoảng điều hành trực tiếp, vì họ thấy lời khen ấy có căn cứ hơn là từ những người ko thực sự liên quan.

- đôi khi việc họ làm cho chưa đích thực mang lại kết quả lớn lớn vì các yếu tố ngoại cảnh nằm ngoài khả năng kiểm soát của họ. Nhưng việc họ đặt ra chỉ tiêu, sau ấy kiên trì, siêng năng và sáng tạo cũng xứng đáng được xác nhận.

Lời khen chất lượng
một lời khen cụ thể, đúng lúc đúng chỗ sẽ có ý nghĩa rất to

Lời khen đúng lúc đúng chỗ

- có một số người, lời khen trước toàn tập thể sở hữu thể khiến họ không thả phanh lắm. Hãy chú ý nếu như họ là các người muốn nhận lời khen trong những tình huống với tính tư nhân hơn.

- Lời khen ko nhất thiết lúc nào cũng cần kể ra thành lời. Một loại thiệp, 1 lời ghi nhận trong cuốn sách quà tặng có thể sẽ được nhân viên của bạn giữ hàng tháng, hàng năm.

- Bạn càng khen ngợi nhân viên kịp thời thì giá trị mà họ cảm nhận được càng cao.

- Đừng tiết kiệm lời khen quá, để viên chức dần dần làm cho quen mang việc được bạn khen và ko cảm thấy đó là điều gì thất thường.

Coi sự xác nhận như một lối sống

Đừng lo rằng việc bạn khen ngợi viên chức thường xuyên sẽ làm giảm giá trị lời khen. Để lời khen của bạn mang căn cứ và ko hời hợt thì hãy tập nghĩ suy về các đóng góp tích cực của nhân viên như một lề thói vào mỗi cuối ngày: “Hôm nay ai đã làm nhiều hơn mong đợi? Ai đã có đóng góp hữu ích? Người nào đã vượt lên trên chính họ? Người nào đã vượt xa sự trông chờ so có mọi người xung quanh?”. Khi bạn mua ra được những dòng tên cho câu trả lời, đừng ngại ngần khen họ theo phương pháp thích hợp, sở hữu ý nghĩa nhất mang họ.

rất nhiều mọi người, bao gồm bạn luôn tìm kiếm sự công nhận của các người với vị thế hơn, hào kiệt hơn, hoặc phổ biến kinh nghiệm hơn. Chính vì vậy, bạn không thể biết 1 lời khen tuy nhỏ cũng có thể mang tác dụng to lớn tới đâu, với thể giúp viên chức cộng đội ngũ của bạn vượt gian khó đến mức nào.

Tận Dụng Quy Trình Tuyển Dụng Cấp Cao: Bài Học từ Buổi Phỏng Vấn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn