3 Ý tưởng có mặt trên thị trường tuyển dụng hấp dẫn

Bạn mang bao giờ nộp giấy má ứng tuyển 1 bí quyết mù quáng mà không cần Đánh giá trước về công ty? Vững chắc sẽ không và phần đông người tìm việc khác cũng vậy. Theo phổ biến điều tra, mang 77% ứng cử viên sẽ Phân tích kỹ về nhãn hàng tuyển dụng của tổ chức trước khi quyết định gửi giấy má và 56% nói rằng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh làm cho họ chấp thuận hơn là mức lương.

Đọc thêm: Tăng Hiệu Quả Bằng Cách Quan Tâm Đúng Cách Đến Khách Hàng

thương hiệu

Về cơ bản, nhãn hàng tuyển dụng là hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp bạn trong mắt các ứng cử viên tiềm năng và nhân viên hiện tại. Nó bao gồm mọi thứ từ văn hóa và giá trị tổ chức tới lợi ích của nhân viên và sự thăng bằng giữa công tác và cuộc sống. Bởi vậy, ko mang gì lạ lúc đề cập rằng thương hiệu tuyển chọn là nhân tố giúp kéo người tìm việc nườm nượp đến có doanh nghiệp hoặc làm họ chạy dài không hứa hẹn ngày trở lại.

Vậy làm cho thế nào bạn mang thể thuyết phục ứng cử viên rằng thương hiệu tuyển lựa của bạn là xứng đáng? Làm cho thế nào để họ cảm thấy như họ thuộc về đơn vị ngay cả trước lúc nhìn thấy các thông tin đăng tuyển? Hãy cùng xem bí quyết mà những chuyên gia nhân sự đã thực hiện để giúp nhãn hiệu nhà phỏng vấn của họ ngày càng lớn mạnh nhé.

Chú ý vào các hành động nhỏ giúp tăng trải nghiệm ứng viên

Đã qua rồi cái thời viên chức nhân sự chỉ đăng tin tuyển chọn và ngồi chờ CV gửi đến. Trong bối cảnh cạnh tranh nhân lực gay gắt thì họ còn phải giúp cho nhãn hàng tuyển lựa trở nên quyến rũ trong mắt người tìm việc. Và một trong những cách thức nhiều nhất là tăng trải nghiệm xin việc.

Anh Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Nhân sự chia sẻ: “Trong giai đoạn tuyển mộ, trải nghiệm của mỗi ứng viên sẽ tác động đến thương hiệu doanh nghiệp theo 1 cách nào đó. Phần đông các ứng cử viên với xu thế chia sẻ kinh nghiệm gặp gỡ ứng viên của họ sở hữu bạn bè, người thân và sẽ tận tâm hơn ví như ấy là các trải nghiệm tệ hại. Chính điều này sẽ làm tổn hại đến thương hiệu tuyển người của bạn. Không những thế, với thể hạn chế điều này xảy ra bằng phương pháp đối xử tử tế với họ như với người dùng. Nói thì ngắn gọn vậy nhưng có hồ hết việc phải khiến cho, cụ thể là viết mô tả công tác rõ ràng giúp ứng viên tiện lợi ứng tuyển, gửi mail từ chối hoặc lời mời gặp gỡ ứng viên ngay khi mang thể, phân phối cho người tìm việc về các gì đợi mong trong các cuộc phỏng vấn hay phản hồi ngay lúc mang kết quả dù họ mang được tuyển hay không…

Tôi từng gặp nhiều ứng cử viên đã bỏ ra ko ít thời kì để gặp gỡ ứng viên vòng 2, vòng 3, khiến hồ hết những bài test trong khoảng kỹ năng mềm đến chuyên môn nhưng rút cuộc chỉ nhận về sự im lặng. Thử đứng ở vị trí ứng viên xem, bực bõ, thất vẳng lắm chứ. Giữa “không gian im lặng đáng sợ” ấy, nếu như bạn có câu trả lời về lý do tại sao họ không được tuyển và điều họ cần cải thiện để đạt kết quả tốt hơn trong các buổi phỏng vấn tiếp theo sẽ là trải nghiệm đáng giá sở hữu người tìm việc. Phổ biến khả năng họ sẽ san sớt điều tích cực này mang các người khác và nhãn hàng tuyển nhân viên của bạn cũng vì thế mà được Phân tích cao hơn.

Thế nên, tôi luôn coi việc dốc khôn xiết lực để khiến cho người tìm việc với trải nghiệm ứng tuyển tích cực là một khoản đầu cơ xứng đáng. Bạn sở hữu nghĩ như vậy không?”

Nhấn mạnh thời cơ học tập và phát triển

“Không nhiều người tìm việc muốn khiến cho việc ở các công ty tiêu dùng khoa học lỗi thời, cũ kỹ hàng chục năm so với thời đại hay “nghèo nàn” những thời cơ học tập và phát triển” – anh Đỗ Huy An, HR Senior khẳng định.

“Để phát triển thành một nhà tuyển dụng khó khăn, nhãn hiệu của bạn phải chứng minh rằng những ứng viên có dịp học hỏi và khiến việc có các công nghệ mới. Phổ biến người đi làm cho ko chỉ vì lương mà còn muốn thử thách bản thân mang những công việc đòi hỏi khó tính hơn và giúp họ học hỏi phổ biến hơn. Đây là lý do vì sao một số đơn vị, chả hạn như Meta, nhấn mạnh thời cơ khiến việc sở hữu các khoa học đương đại trong việc thành lập nhà phỏng vấn của họ.

tuy nhiên, chẳng phải đông đảo các công ty đều mang thể sử dụng những khoa học đột phá, nhưng điều đó ko với tức thị họ tự động bị coi là các nhà tuyển dụng kém quyến rũ. Doanh nghiệp của tôi là một thí dụ. Trong trường hợp này, đơn vị đã đưa ra những chương trình đài thọ tất cả giá tiền cho nhân viên học tập cung cấp đào tạo hoặc tham dự những hội thảo chuyên ngành… Đừng nghĩ số tiền chi ra này là giá thành mà hãy xem nó như một khoản đầu cơ bởi vì nó giúp nhân viên mang đa dạng kỹ năng hơn để khiến cho thấp công việc của họ và người hưởng lợi cuối cùng là đơn vị.

nếu đơn vị của bạn phân phối các cơ hội học tập và tăng trưởng, đừng ngại PR chúng. Điều này sẽ giúp bạn lôi kéo các ứng cử viên thèm khát học hỏi và chinh phục các tri thức mới”, anh Huy An san sẻ.

Khuyến khích nhân viên chia sẻ câu chuyện của họ

“Đây là cách thức tăng thương hiệu tuyển dụng mà đơn vị mình đã áp dụng trong phổ quát năm qua từ khi niềm tin rằng: lôi kéo các nhân viên ngày nay tham gia vào quá trình xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là điều cần phải có. Chẳng thể chối bỏ rằng nhân viên là đại sứ thiện chí của bất kỳ công ty nào. Khi họ san sớt câu chuyện về lí do tại sao doanh nghiệp quyến rũ họ, tại sao họ thích khiến việc cho công ty, họ đã học được hoặc tích lũy những gì – điều đấy sở hữu ảnh hưởng khôn xiết mạnh mẽ đối có những ứng viên đang muốn xin việc vào công ty.

So có việc doanh nghiệp tự ca tụng mình thì những san sẻ của viên chức về cuộc sống thực tế ở ấy sẽ làm cho mọi người tin tưởng hơn gấp 3 lần. Bởi vậy, viên chức bên mình luôn được khuyến khích san sẻ những bài đăng tích cực về doanh nghiệp lên mạng thị trấn hội, từ những chuyến đi từ thiện đến các buổi tiệc bất ngờ hay những giây lát vui vẻ trong dịp tổng kết cuối năm. Điều này trong đa dạng năm qua đã phát huy tác dụng rất tốt trong việc nâng cao thương hiệu tuyển nhân viên của công ty như 1 nơi rất đáng để khiến việc” – chị Nguyễn Phương xoa, HR Manager bày tỏ.

mang 1 lý do tại sao Google, Netflix và các công ty tương tự luôn thu hút được lượng ứng viên đồ sộ cho mỗi lần tuyển dụng: họ là những tỉ dụ tiêu biểu về xây dựng thương hiệu nhà phỏng vấn tuyệt vời.

có mặt trên thị trường tuyển dụng là một phương pháp cứng cáp để đưa tổ chức của bạn vào vị trí được người tìm việc quan tâm nhất. Bằng cách sản xuất cho cả ứng cử viên và viên chức ngày nay 1 trải nghiệm ứng tuyển và khiến cho việc đầy thú vị, doanh nghiệp của bạn sẽ nổi danh là 1 nhà phỏng vấn gần gũi. Đương nhiên, điều này cần một quá trình liên tiếp và tốn rộng rãi công sức nhưng kết quả là bạn sẽ tiết kiệm được công sức và giá tiền để lôi kéo các nhân viên lành nghề trong tương lai.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn