Trở nên quản lý bán hàng là niềm vui to lớn nhưng lẫn trong đấy ko ít phần thách thức. Trong khi ở vị trí viên chức, bạn chỉ chịu trách nhiệm về hiệu suất của mình thì tự dưng giờ đây chất lượng công việc của bạn phụ thuộc vào số đông đội ngũ cấp dưới và các dich vu tuyen dung nhan su.
Vai trò mới đòi hỏi chúng ta phải thay đổi nghĩ suy cũng như phương pháp khiến cho việc, và khi điều chỉnh, vững chắc sẽ có một số sai trái xảy ra làm chúng ta nhớ mãi.
Khi ấy nhiệm vụ trước nhất của mình ở vai trò mới là hỗ trợ viên chức trong buổi thuyết trình mang các bạn – người mà mình chưa từng gặp trước đây. Dĩ nhiên là trước lúc đi mình đã chuẩn bị rất cẩn thận nhằm cung cấp nhà cung cấp với chất lượng cao nhất và rất nao nức bởi chắc chắn họ sẽ ký hợp đồng bởi việc bàn bạc qua điện thoại hay email trước đấy rất trơn tuột. Thế nhưng lúc ngồi chưa hot ghế, người mua kể rằng mang thể sắm nhà sản xuất như vậy sở hữu giá chỉ bằng 1 nửa.
Ok, I’m fine. Tự ái nổi lên, mình chúc mừng khách hàng vì đã có nguồn sản xuất mới và chắc chắn mình sẽ ko bao giờ thay đổi giá cả, sau đấy đứng dậy và rời đi trước sự ngỡ ngàng của người dùng và hoang mang của viên chức. Thử 1 lần chơi to xem dương thế mang trằm trồ. Quả là trầm thật Các bạn ạ, mà là trầm cảm bởi một phút bốc đồng. Rất may là điều này chưa phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình và nó đã dạy cho mình 1 số bài học quan yếu mà mình vẫn áp dụng cho đến hiện giờ. Đây cũng là các loại bẫy mà mình tin phổ quát nhà điều hành bán hàng khác mang thể mắc phải.
Tỏ ra mình giỏi giang và muốn cả thế giới biết điều đấy
Vì còn trẻ mà đã được thăng chức làm cho điều hành bán hàng nên mình tương đối kiêu hãnh về bản thân. Mình cảm thấy oai như cóc vì mang quyền ra quyết định và rất háo hức sử dụng “quyền năng” này.
Nhưng vì lạm dụng nên khoảnh khắc vui vẻ ấy nhanh chóng sụp đổ. Sau này, đôi lúc nhìn lại mình cảm thấy suy nghĩ đó thật ấu trĩ và trẻ con.
Mọi người thường đề cập khiến cho điều hành rất đơn chiếc nhưng không nhất mực phải luôn như vậy. Hãy khiên chế cái tôi của mình, đừng quá coi trọng bản thân và nhờ tới sự trợ giúp, hỏi ý kiến của các người xung quanh ngay cả lúc bạn là người nắm quyền quyết định trong tay bởi lẽ 1 mình chúng ta chẳng thể biết hết số đông mọi thứ. Điều này không hề khiến cho chúng ta trở thành yếu đuối mà đấy là tín hiệu của 1 nhà điều hành bán hàng đích thực.
“Bạn càng thành công có nhân cách là 1 nhân viên buôn bán, bạn càng gặp đa dạng cạnh tranh trong thời kỳ chuyển đổi trở thành quản lý bán hàng.”
Khẳng định là “Không bao giờ”
Bạn đã bao giờ tự hứa hẹn có lòng “Sẽ ko bao giờ thức khuya nữa”, “Sẽ ko bao giờ ăn một món phổ biến dầu mỡ thế kia” nhưng kết quả thì sao? Lịch sử vẫn cứ lặp lại. Chúng ta chẳng thể biết ngày mai như thế nào. Biết đâu được 1 ngày đẹp trời nào đó vì lí do bất khả kháng nào ấy chúng ta phải ưu đãi cho khách hàng và việc nói “không bao giờ” trước đây khác gì tự đưa mình vào thế khó? Cứ tưởng là mình đang chiến thắng nhưng thực ra đang thua sở hữu tỉ số rất đậm.
đáng ra trong cảnh huống đấy mình nên phớt lờ sự tức giận, thất vẳng và biểu hiện niềm tự hào về nhà sản xuất của mình hoặc phấn đấu thỏa hiệp, chẳng hạn như cắt giảm hỗ trợ công nghệ để đổi lấy việc khuyến mãi. Giả dụ thế thì chắc ngày nay mình không ngồi đây để viết bài viết này. Nhưng thế cuộc làm cho gì mang chữ “giá như”.
Trong khoảng bỏ quá thuận tiện
Thoát khỏi một cảnh huống khó chịu hoặc 1 khách hàng vô lý, theo cách mình đã khiến cho, mang thể mang lại cảm giác thả phanh nhưng cứ như thế chắc sẽ chẳng bán hàng được cho ai. Đối mang những giao dịch to, rất hãn hữu khi người mua chốt đơn chỉ sau một lần họp mặt. Thực tế là 80% doanh số bán hàng được thực hiện sau cuộc gọi bán hàng thứ 5.
Trong bán hàng, mình nhận thấy mang sáu trở ngại mang thể cản trở việc chốt thương lượng thành công:
1) Giá quá đắt;
2) Vì bất kỳ lý do gì đấy, người mua trì hoãn việc đưa ra quyết định;
3) mang thể sở hữu vấn đề với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được thảo luận;
4) Xung đột về tính cách giữa hai bên tìm và bán;
5) Đối thủ cạnh tranh mang thể được xem là nguồn phân phối tốt hơn hoặc phải chăng hơn;
6) Hoặc người ra quyết định ở phía quý khách tự nhiên bị thay thế.
Vì những lí do này mà chúng ta cần phải kiên trì một bí quyết vui vẻ không quạu, chọn 1 ngày khác để giao thông lại qua email hoặc điện thoại nhằm tiếp diễn công cuộc theo đuổi.
Quá phổ quát người trong chúng ta tin rằng quý khách mới rẻ hơn quý khách cũ, nếu như quý khách cũ chối từ thì tội gì phải mất thời gian theo đuổi, còn biết bao lăm khách ngoài kia, kiếm tìm người dùng mới không hề phải chăng hơn sao! Thế nhưng giả dụ mục tiêu của bạn là thành công lâu dài, bạn phải kiên trì. Tậu những phương pháp thông minh để liên lạc và khắc ghi tên của bạn trong tâm khảm các bạn. Đừng bao giờ để những lời từ chối trước nhất ngăn cản bạn đeo đuổi chỉ tiêu sở hữu được các cơ hội bán hàng xuất sắc. Đạt được thành công trong bán hàng ko cần gì khác ngoài động lực, cam kết và kiên trì.
Vô tình cướp mất thời cơ của viên chức
không chỉ quyết định nôn nóng, thích chứng tỏ bản thân mà mình còn vô tình khiến đổ vỡ mối quan hệ mà nhân viên đã dày công vun đắp mang các bạn. Hồi đó mình nghĩ sớm chấm dứt buổi gặp gỡ là cách thức thuận tiện và mau chóng nhất để xử lý cảnh huống. Giờ nghĩ lại mới thấy điều đó gây bất lợi như thế nào cho nhân viên và những mối quan hệ của họ trên thị phần.
Bạn có thể mường tưởng mình đã cư xử như một người anh, người chị luôn muốn bao bọc cho đứa em nhỏ trong gia đình. Thấy nhân viên bị quý khách làm khó thì ở vai trò là “người lớn” mình tỏ vẻ hào hiệp “Yên tâm đi. Anh sẽ chóng vánh giải quyết vấn đề này giúp em”. Tuy nhiên, điều này làm cho mất đi sự chủ động của họ, ngăn cản họ phát triển và học hỏi, đồng thời mang thể khiến họ mất tinh thần.
Sau hơn 5 năm, mình vẫn nghĩ về sự cố đó và cho tới ngày nay, nó vẫn là 1 trải nghiệm nhớ đời nhất. Bên cạnh đó, mình vẫn biết ơn vì nó đã giúp mình nhận thức thấp hơn để từng bước trở thành tốt hơn ở vị trí quản lý bán hàng.