Khắc phục 8 vấn đề làm cho làm việc lực lượng không hiệu quả

Tại sao dù phấn đấu phổ biến nhưng khiến cho việc hàng ngũ không hiệu quả khi mà 1 số hàng ngũ khác tuồng như rất thành công?

Khiến việc theo hàng ngũ tạo nên sức mạnh lớn lao với thể biến giấc mơ trở nên sự thật nhưng điều này không với tức thị mọi thứ lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Nếu lực lượng của bạn phải vật lộn sở hữu cạnh tranh, giấc mơ này sẽ mau chóng trở thành ác mộng.

Bằng phương pháp hiểu được các lý do điển hình khiến khiến việc hàng ngũ ko hiệu quả sau đây, bạn có thể tạo ra môi trường khiến cho việc tích cực – nơi sở hữu thể hoàn thành những điều hoàn hảo.

Thiếu mục đích và mục tiêu rõ ràng

Không có mục đích và mục tiêu rõ ràng, nhóm sẽ chùn bước. Không biết phải hoàn thành các gì và vì sao nó lại quan yếu, các thành viên sẽ bất đồng và làm mọi thứ phát triển thành lộn xộn, thậm chí làm hỏng những mối quan hệ công việc.

Giả dụ đây là điều mà nhóm của bạn đang gặp phải, hãy giới hạn lại và tạo điều kiện cho những thành viên cùng hiểu về mục tiêu đang theo đuổi. Bằng cách vạch ra rõ ràng các gì được trông đợi, bạn sẽ giữ cho họ luôn “nhìn về một hướng”.

Mất đi sự nhiệt tình và gắn kết

Các nhóm gắn bó cao sở hữu thiên hướng đưa ra giải pháp phải chăng hơn cho những vấn đề phức tạp và đạt được mục tiêu của họ đúng thời hạn. Ngoài ra, thỉnh thoảng các thành viên cảm thấy rời rã, hàng ngũ trở nên rời rạc hoặc bị chia thành nhiều phe phái khác nhau. Đây chính là lý do dẫn đến năng suất kém.

Để giúp đội ngũ gắn kết trở lại, trước hết hãy kết nối với từng thành viên phê duyệt những cuộc trò chuyện 1-1. Cùng sở hữu việc cập nhật tiến độ Dự án, hãy hỏi xem họ cảm thấy thế nào về công việc và bạn sở hữu thể tương trợ họ như thế nào. Hẳn nhiên, đừng quên khen ngợi thành tích của họ. Ngay cả lúc một hành động hăng hái như mời 1 ly cà phê hay trích dẫn lời khen của các bạn cũng mang thể tạo cảm hứng giúp họ hoàn thành những công tác lý tưởng.

Thứ hai, hãy đảm bảo rằng họ hiểu công tác của họ đóng góp như thế nào vào bức tranh toàn cảnh. Giả dụ bạn chẳng thể xác định được mối liên hệ, hãy tự hỏi bản thân xem liệu nhiệm vụ đấy sở hữu cần được thực hành hay không.

Đọc thêm: Dịch vụ tính lương là gì?

Không với sự tin tưởng giữa những thành viên

Hàng ngũ làm cho việc dựa trên sự tin tưởng. Thiếu sự tha hồ và tin cậy tạo ra môi trường khiến cho việc nơi những thành viên giới hạn giao thiệp linh động, ko còn đặt nghi vấn phản biện hoặc nhờ giúp đỡ khi cảm thấy quá vận chuyển, cũng như san sớt thông tin cần phải có để người khác thực hiện công tác rẻ hơn.

Để vun đắp sự gắn bó và tin tưởng giữa những đồng đội, điều cốt lõi là sự rõ ràng. Cụ thể là:

– Đưa ra kỳ vọng cụ thể để mọi người biết ai chịu bổn phận cho những nhiệm vụ nào và khi nào cần hoàn tất.

– Sẵn sàng lắng tai và khuyến khích người khác làm điều như vậy.

– thúc đẩy giao thông thường xuyên và cập nhật để giúp mọi người luôn nắm được thông tin mới nhất. Điều này đặc biệt quan yếu lúc các thời hạn hoặc cột mốc quan trọng tới sắp hoặc sở hữu nguy cơ bị bỏ lỡ.

“Một đội ngũ lành mạnh dẫn đến sự gắn bó, hợp tác và đổi mới của nhân viên, đầy đủ đều khiến cho việc cộng nhau để tăng năng suất và hiệu quả.”

Xung đột tính cách thức

Sự dị biệt về quan điểm và xung đột về tính phương pháp là 1 trong những thách thức phổ biến nhất khiến cho làm cho việc lực lượng ko hiệu quả. Là người điều hành, nguyên tắc vàng là không bỏ qua những tranh chấp này. Lãng tránh và kỳ vọng nó sẽ dần biến mất hay đổ lỗi để sắm người chịu bổn phận ko phải là quan điểm hay, thay vào ấy nên giải quyết vấn đề trực tiếp với các thành viên có can dự.

Hãy khởi đầu cuộc luận bàn bằng cách thức làm rõ rằng ý định của bạn là giúp đội ngũ khiến cho việc cùng nhau phải chăng hơn, chẳng hề để hạ bệ bất kỳ ai. Lúc lắng nghe, hãy linh hoạt với đầy đủ phản hồi mà các thành viên với thể mang về văn hóa, cấu trúc hoặc quy trình của lực lượng, bởi 1 đổi thay nhỏ cũng mang thể mở các con phố cho sự hòa hợp trong đội ngũ.

Nếu hàng ngũ của bạn với 1 cá nhân chuyên nghiệp nắm bắt cảm xúc và thiết lập mối quan hệ, hãy tận dụng kỹ năng đó. Họ với thể giúp cả trưởng nhóm và những thành viên điều hướng xung đột để ko người nào cảm thấy đơn côi.

Sự hiện diện của thái độ tiêu cực

Trong một đội, thái độ là điều dễ lây lan. Ví như 1 hoặc phổ thông thành viên trong nhóm với thái độ không phải chăng, bầu ko khí này có thể lan tỏa tới các thành viên còn lại. Chỉ cần sự tiêu cực của 1 người dẫn đến các hành vi gây rối là mang thể hạ gục một cả đội tuyệt vời. Giả dụ có một trong các người như thế này trong nhóm và họ không thể đổi thay, việc kết thúc cộng tác vì lợi ích của nhóm có lẽ là nhu yếu.

Điểm tốt và điểm yếu của các thành viên ko được chú ý

Trong mỗi nhóm luôn tồn tại rộng rãi kiểu tính phương pháp có kỹ năng khác nhau. Bằng cách chú ý tới các việc mà những thành viên hoàn tất rẻ, bạn có thể ủy quyền họ nhiệm vụ phù hợp nhất. Trái lại, nếu như các thành viên trong hàng ngũ yếu kém về mặt nào đấy, họ nên được trợ giúp để nâng cao kỹ năng hoặc nếu cần họ nên được giao các công tác không đáp ứng tới điểm yếu này.

Thưởng cho tư nhân thay vì tập thể

Các khuyến khích nhằm nâng cao vị thế của 1 người hơn các đồng nghiệp khác sở hữu thể khiến hàng ngũ chia rẽ và cũng là duyên do dẫn đến khiến cho việc lực lượng không hiệu quả. Những cá nhân không nên được khen thưởng theo cách làm suy yếu ý thức đồng đội, thay vào ấy tiền thưởng nên hướng tới sự tiến bộ của hầu hết thành viên.

Đưa ra quá rộng rãi luật lệ

Thường ngày, những nhóm với thiên hướng quyết tâm lập kế hoạch cho mọi cảnh huống và tạo ra những quy tắc cho phần lớn các trường hợp ngừa có thể xảy ra. Việc này vừa tốn thời gian vừa ko hiệu quả. Thay vì dàn trải, hãy tập hợp vào 1 số lề luật sở hữu tác động to nhất đến văn hóa và hiệu suất của nhóm, chẳng hạn như san sẻ thông báo, ra quyết định và khắc phục xung đột.

Vượt qua các thách thức này chẳng hề thuận tiện nhưng có thể khiến được. Khiến cho việc lực lượng là bí quyết hiệu quả để phục vụ kỳ tích và nuôi dưỡng tinh thần. Lúc được điều hành hiệu quả và hạn chế được những nguồn gốc làm khiến cho việc đội ngũ không hiệu quả, những thành viên sở hữu thể phóng thích sự thông minh, tích lũy được đa dạng kỹ năng hơn và đem đến kết quả phải chăng hơn bất kỳ tập thể nào khác chỉ gồm các cá nhân làm cho việc 1 mình.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn