dò la cảm xúc của viên chức là cách xuất sắc để phòng ban nhân sự nắm bắt được cảm nhận của viên chức. Theo nghiên cứu của Qualtrics, 77% nhân viên muốn đưa ra phản hồi thường xuyên hơn 1 lần mỗi năm. Trong bài viết này, mời Các bạn cùng chúng tôi đi sâu vào thế nào là thăm dò xúc cảm viên chức cũng như khám phá mục đích, lợi ích và cách thức tạo nên bản dò xét cảm xúc nhân viên phải chăng nhất 2024!
1. Dò la cảm xúc nhân viên là gì?
khảo sát xúc cảm nhân viên là 1 bảng thắc mắc ngắn gọn thường xuyên được gửi cho viên chức, thường là hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Mục đích của nó là Đánh giá sự hài lòng của viên chức về vai trò công tác và môi trường khiến cho việc. Bằng cách cho nhân viên tham gia vào giai đoạn thăm dò, bộ phận nhân sự sở hữu thể thu được những hiểu biết có trị giá để cải thiện trải nghiệm đại quát tại nơi làm việc.
2. Mục đích của việc dò xét xúc cảm viên chức.
Mục đích chính của việc thực hiện thăm dò cảm xúc viên chức sở hữu thể khác nhau giữa các tổ chức, nhưng nó thường xoay vòng vèo 1 hoặc nhiều khía cạnh sau:
Mục đích của việc dò la xúc cảm viên chức
- Giám sát sự chấp thuận và ý thức của nhân viên
1 bí quyết hiệu quả để Đánh giá sự chấp thuận của nhân viên và ý thức là hỏi một đôi thắc mắc về cảm xúc của họ không chỉ có đội nhóm mặc cả môi trường làm việc họ đang xúc tiếp. Điều này có thể cung ứng thông báo chi tiết về cảm nhận của viên chức về công tác của họ và doanh nghiệp.
- Xác định và khắc phục vấn đề sớm
Việc tiến hành dò la cảm xúc cho phép phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, chả hạn như ý thức sa sút hoặc những vấn đề cụ thể trong mỗi bộ phận. Từ đấy đơn vị sẽ chóng vánh đưa ra được hướng giải quyết kịp thời trước khi xảy ra các cảnh huống xấu.
- Cải thiện giao thiệp giữa người sử dụng cần lao và nhân viên
giao du tại nơi khiến cho việc thường là điểm được nhân viên quan tâm. Theo Con số Thực trạng giao du tại nơi làm việc năm 2023 của Cố vấn Forbes, hơn 40% nhân viên cho rằng giao thiệp kém ảnh hưởng tới niềm tin của họ vào lãnh đạo. Giả dụ được tiêu dùng đúng phương pháp, dò la xúc cảm nhân viên có thể góp phần giao thiệp giữa người dùng cần lao và nhân viên rẻ hơn.
3. Chỉ dẫn cấu trúc làm cho cuộc dò xét xúc cảm viên chức.
chỉ dẫn cấu trúc khiến cuộc khảo sát xúc cảm nhân viên
Chúng ta hãy coi xét kỹ hơn 1 cuộc dò hỏi xúc cảm nhân viên hoàn hảo sẽ như thế nào? Các chiếc nghi vấn sẽ hỏi, thang Đánh giá, độ dài,… Dưới đây là cấu trúc của 1 dò xét cảm xúc nhân viên bạn nên biết.
Cấu trúc điều tra cảm xúc nhân viên | Sự biểu thị |
---|---|
Giới thiệu | sản xuất thông tin cơ bản ngắn gọn về mục đích của cuộc thăm dò xúc cảm nhân viên. Hãy cho mọi người biết sẽ mất bao nhiêu thời gian để điền vào bản khảo sát. |
Sự gắn kết và sự chấp thuận | Hỏi 1 hoặc hai thắc mắc để đo lường chừng độ gắn kết và hài lòng chung tại tổ chức. Thang Tìm hiểu trong khoảng một tới 5 thường được sử dụng cho loại nghi vấn này. |
Kinh nghiệm khiến việc | Đặt 3 – 5 nghi vấn về các khía cạnh chính trong trải nghiệm của viên chức – mối quan hệ mang người quản lý, sự ưng ý trong công tác, sự hiệp tác, nguồn lực,… Bạn cũng mang thể làm việc mang thang Nhận định tại đây. |
dành đầu tiên và sáng kiến | Hỏi một hoặc 2 câu hỏi về những ưu tiên bây giờ của tổ chức như triển khai chiến lược, chính sách, sáng kiến mới,… |
dò xét trước đây | Bao gồm 1 hoặc hai câu hỏi về các hành động được thực hành dựa trên phản hồi từ dò hỏi cảm xúc của tuần, tháng, năm… trước đấy của bạn. |
Nhân khẩu học | Bao gồm 1 hoặc hai câu hỏi về bộ phận, địa điểm, nhiệm kỳ,… |
Phản hồi mở | Bao gồm 1 thắc mắc mở như “Bạn thích điều gì nhất lúc khiến việc ở đây?” hoặc “Bạn với buộc phải gì để cải thiện?” |
Đóng cửa | Cảm ơn viên chức đã tham gia. Hãy cho họ biết lúc nào và ở đâu họ mang thể tham khảo kết quả dò la nhịp tim của nhân viên. |
Tính thường xuyên | dò hỏi càng thường xuyên thì số lượng nghi vấn bạn nên hỏi càng ít. Ví dụ: khảo sát hai tuần 1 lần: 3 – 5 nghi vấn. Khảo sát hàng tháng: 10 – 15 thắc mắc. Thăm dò hàng quý: 15 – 20 nghi vấn. Khảo sát hai năm 1 lần: 20 – 30 thắc mắc. |
Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Tuyển Dụng Quản Lý Cấp Cao Hiệu Quả